Tuesday, August 23, 2016

Lỗi không gõ được tiếng việt có dấu trong Misa


Các cách khắc phục lỗi không gõ được tiếng Việt trong phần mềm Kế toán MISA, gần đây một số các bạn kế toán hoặc học viên thực tập viên chuyên ngành kế toán thường gặp lỗi gõ tiếng Việt trên phần mềm kế toán MISA các phiên bản 2012, 2015.
Trong năm 2015 và 2016 phiên bản Windows 10 ra mắt chính thức sẽ có nhiều điều phát sinh mới khi các bạn dùng nâng cấp hệ điều hành Windows của mình từ Win7, Win8 sang Win10 mà không chú ý tới các phần mềm có tương thích hay không.



Đầu tiên để gõ tiếng Việt trong phần mềm kế toán MISA được tốt nhất, chúng ta nên cập nhật biên bản mới nhất của phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt ví dụ như Unikey 4.0

A- Change User Account Control Settings:

Với một số  máy tính cài Win 7 (64 bit), các bạn có thể gặp vấn đề không gõ được tiếng Việt trên phần mềm MISA SME.NET 2012 và các ứng dụng soạn thảo khác như Notepad, Microsoft Office Word…. Nguyên nhân là do phần mềm gõ tiếng việt Unikey đang sử dụng không phải là phiên bản dành cho Win 7 64bit (Unikey 40RC2) hoặc do chế độ UCA (Change User Account Control Settings) đang được bật gây ảnh hưởng đến phần mềm gõ tiếng Việt.

B . Chạy Unikey ở chế độ toàn quyền Administrator
Sau khi cập nhật Unikey phiên bản mới nhất.
Bước 1: Chuột phải Unikey –> chọn Properties –> chọn Tab Compatibility chọn theo hình dưới và nhấn Apply và Ok.

Bước 2: Chuột phải Unikey –> chọn Run as Administrator.


C Do bạn bật nhiều phần mềm gõ tiếng Việt cùng một lúc

Nhiều khi máy tính các bạn để ở chế độ khởi động cùng một lúc nhiều phần mềm Gõ Tiếng Việt; Unikey, Vietkey….

Vì vậy cần tắt các chương trình khác, và ưu tiên sử dụng Unikey
Nguồn: ST và hiệu chỉnh lại.

No comments:

Post a Comment