Monday, June 27, 2016

Thủ Thuật Tăng Like và Tương Tác trên Facebook


1. Bài post ảnh có like nhiều hơn 53%

Theo số liệu từ Kissmetric, các post có kèm hình ảnh nhận được like > 53% và lượt comment > 104% so với bài post chỉ toàn chữ. Và nếu trong post có link thì lượng người dùng nhấn link sẽ cao hơn 84% so với post văn bản text truyền thống. Và tất nhiên là bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, khả năng tự giải thích thì càng nhận nhiều sự tương tác nữa.

Trong đó, khảo sát của nghiên cứu Wishpond thì nói rằng bài post có ảnh nhận được sự tương tác > 120% so với bình thường, còn album ảnh thì nhận sự tương tác > 180%, một con số ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung album, như vậy thu hút được bạn bè hơn là đăng riêng lẻ.

2. Bài post ngắn like và comment nhiều hơn

Việc viết trạng thái ngắn ko chỉ dành cho Twitter mà Facebook nó cũng có tác dụng . Nếu bài viết của bạn ít hơn 250 kí tự, bạn nhận được lượng tương tác nhiều hơn tối đa 60%, và nếu giảm xuống < 80 kí tự thì con số này tăng thành 66%. Bạn có thể nhận thấy điều này với bản thân mình, đó là khi gặp bài viết quá dài trên Facebook thì thường có xu hướng bỏ qua, nhất là nó không liên quan nhiều bản thân mình. Do đó, việc giữ post ngắn gọn ,xúc tích là quan trọng.

3. Sử dụng biểu tượng cảm xúc thì được comment >33%

Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc chỉ dành cho teen thì có thể phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho nhà khởi nghiệp ,doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì post có emoticon sẽ có người khác comment > 33% so với post text truyền thống. Và cũng emoticon, sẽ nhận được lượt share >33%, lượt like > 57%. Lí do của việc này là biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post trở nên thân thiện hơn, và tất nhiên là có “cảm xúc” hơn so với kí tự khô khan truyền thống.

4. Bài đăng Thứ 5 , Thứ 6 được tương tác nhiều hơn

So với các ngày khác trong 1 tuần, nghiên cứu của BuddyMedia chỉ ra rằng nếu đăng trạng thái vào thứ 5 hay thứ 6 thì người ta xem, like hoặc comment nhiều hơn tới 18%. Cũng dễ hiểu , bởi đây là hai ngày gần cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là để làm việc.

5. Bài post có câu hỏi được comment nhiều hơn gấp đôi

Câu hỏi là một trong hình thức tăng tính tương tác hiệu quả nhất. Kissmetric nói rằng bài post dạng câu hỏi của họ được người khác comment nhiều hơn đến 100%, tức là gấp đôi, so với bài post text truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng kết luận tương tự, tức là lượt comment trạng thái của bạn tăng cao, tuy nhiên việc nhấn like ,share thì sẽ giảm so với dạng nội dung khác.

6. 35% người dùng nhấn like Trang (Page) là để tham gia cuộc thi

Nếu bạn có Page của riêng mình và muốn thu hút thêm lượng người like thì hãy tổ chức cuộc thi nào đó, bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia cuộc thi mà thôi.

7. 42% người dùng nhấn like Page để hưởng giảm giá hay khuyến mãi

Số liệu do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá coupon thì thu hút người tương tác nhiều hơn so chiến dịch tặng quà hay chiến dịch có liên quan đòi hỏi phải tham gia thi đấu.

Vậy là bạn đã có một số mẹo trong tay để xây dựng cho mình và doanh nghiệp một fanpage có lượng like chất rồi.Hãy bắt tay vào thực hiện thôi !

No comments:

Post a Comment